Đặc sản nổi tiếng ở xứ sở Brazil

Khi bạn ghé thăm Brazil mùa World Cup 2014, bạn đừng quên nếm thử món ngon Tapioca có mặt trên khắp các con phố hay ăn thử món Feijoada cho bữa trưa của mình. Sau đây là những món ăn hay đặc sản nổi tiếng ở xứ sở Brazil mà bạn nên thưởng thức khi có dịp ghé thăm xứ sở samba này trong mùa du lịch hay đi công tác.

Đầu tiên là bánh Tapioca

Bánh Tapioca

Bánh Tapioca là tên một món ăn vặt rất phổ biến ở Brazil. Ghé thăm xứ sở nhiệt đới này, bạn có thể bắt gặp những tiệm bán Tapioca ở khắp các con phố vào bất kỳ thời gian nào trong ngày. Đây là loại bánh được làm từ bột mì cán mỏng được kẹp các loại nhân như kem, chuối, phô mai, dâu tây hay sô cô la sau đó được nướng giòn. Bánh có vị ngọt nhẹ và xốp khá hấp dẫn bạn ngay cái nhìn đầu tiên.

Quindim

Quindim là món ăn tráng miệng khá phổ biến tại Brazil, quindim là tên một loại bánh được làm từ lòng đỏ trứng, đường, nước cốt dừa và bơ. Theo công thức truyền thống, bơ sẽ được đun cho tan chảy rồi trộn với các thành phần còn lại sau đó để qua đêm trước khi đem nướng. Bánh được nướng ở nhiệt độ 150 – 180 độ C cho tới khi lớp vỏ bên ngòai chuyển thành màu nâu vàng bắt mắt.

Churrasco

Là một loại thịt nướng vô cùng hấp dẫn, Churrasco được rất nhiều du khách lựa chọn khi có cơ hội ghé thăm Brazil. Nguyên liệu để chế biến món churrasco chỉ bao gồm thịt cừu, lợn, cánh gà và đôi khi có tôm hay phần thịt mông của bò nhưng để có được món churrasco ngon lại không phải là chuyện đơn giản. Thông thường sau khi rửa sạch, các loại thịt trên sẽ được ướp cùng với một số nguyên phụ liệu đặc trưng của Nam Mỹ do vậy món ăn này có hương vị khá lạ. Churrasco được ăn kèm với các loại salad hoặc cơm đậu đen truyền thống.

Beijinho de Coco

món Bejinho


Thêm một món ăn đường phố khá được yêu thích tại Brazil chính là món Bejinho de Coco. Đây là món bánh được làm từ những nguyên liệu khá dễ tìm là từ sữa, bơ và dừa khô. Sữa, bơ và dừa khô được trộn cùng với nhau và đun trên chảo nóng cho tới khi hỗn hợp trở nên đặc và quánh lại thì bắc xuống. Chờ đến khi nguội sẽ được tạo hình thành những trái bóng tròn và phủ dừa nạo bên ngoài.

Creme de Papaya

Thêm một món tráng miệng níu chân du khách khi tới Brazil nữa đó là Crème de papaya. Đây là món ăn khá phổ biến tại Brazil vào những năm 1990. Nguyên liệu chỉ bao gồm đu đủ, kem va ni và một chút rượu nhẹ. Tất cả những nguyên liệu này sẽ được nghiền nhuyễn sau đó đổ vào những hũ nhỏ hay ly thủy tinh. Không quá cầu kỳ, chỉ mất một vài phút chờ đợi là du khách có thể nếm thử món ngon ngay trên chính quê hương của nó.

Acaraje

Acarje

Acarje là tên một loại bánh được làm từ lọai đậu mắt đen ở Brazil. Cách thức làm món bánh này khá đơn giản. Đậu mắt đen được nghiền nhỏ sau đó nặn thành hình cầu với phần nhân bên trong làm từ tôm và dầu giấm sau đó đem chiên trong dầu cọ. Bánh Acarje thường được ăn với salad từ cà chua, tương ớt và tôm chiên. Ở Brazil còn có món Acaraje chay với thành phần làm từ ớt và cà chua.

Feijoada

Còn có tên gọi là cơm đậu đen, Feijoada là một món ăn mà bất kỳ du khách nào cũng muốn nếm thử khi đặt chân tới Brazil. Đây là món ăn được chế biến từ đậu đen, thịt xông khói và một số bộ phận từ lợn như lưỡi, tai hay đuôi. Món ăn này được người dân Brazil sử dụng khá nhiều vào các buổi trưa.


Share on Google Plus

Liên hệ

Bạn muốn THUÊ Website đặt vé máy bay giá rẻ này?
Liên hệ: Ms Linh 0984 514 163
Email: linhchi1411@gmail.com
    Blogger Comment
    Facebook Comment